Search
Close this search box.

HỌC NĂNG KHIẾU – LỰA CHỌN THEO MONG MUỐN CỦA BA MẸ HAY SỞ THÍCH CỦA CON?

– Ba Mẹ quan tâm đến việc cho con học các bộ môn năng khiếu?

– Ba Mẹ dựa trên những tiêu chí nào để chọn lựa bộ môn cho con? 

– Làm sao để biết con phù hợp với bộ môn nào?

Việc luyện tập các bộ môn năng khiếu cho trẻ em ngay từ Bậc tiểu học chắc hẳn không còn xa lạ với các bậc phụ huynh, với mong ước con em có cơ hội phát triển toàn diện cả kiến thức học thuật lẫn kỹ năng xã hội. Bên cạnh việc học chính khoá ở trường, các em tham gia các lớp học âm nhạc, hội hoạ, thể thao, nhảy múa,…sau giờ học hoặc vào những ngày cuối tuần. 

Điều đáng nói, việc các em theo học các môn năng khiếu nhiều trường hợp là do Ba Mẹ tự đăng ký rồi đưa các em đi học mà chưa thực sự để ý đến tâm lý, sở thích và năng khiếu của các em. Điều này có thể do Ba Mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn các bộ môn phù hợp, và chỉ đơn thuần lựa chọn theo trào lưu hoặc mức độ phổ biến của môn học. Một lý do khác có thể là do Ba Mẹ đưa ra định hướng từ ban đầu theo ý kiến riêng, và vô tình áp đặt kỳ vọng đó lên con, khiến con theo học bộ môn mà không có sự yêu thích. 

Trên thực tế, Ba Mẹ cần phải có quá trình theo dõi lâu dài, trò chuyện và chia sẻ thường xuyên để biết được sở thích và năng khiếu thực sự của con là gì. Đôi khi các em ước muốn lớn lên được làm ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên múa… thì đó chỉ là cảm xúc nhất thời, nhưng Ba Mẹ lại nhầm tưởng là các em có năng khiếu. 

 

Để con tự do trải nghiệm và khám phá bản thân 

Các em cần được tự do khám phá và trải nghiệm thật nhiều bộ môn để có thể tìm ra sở thích của mình, thay vì học theo mong muốn của Ba Mẹ. Khi tìm ra được năng khiếu thì các em cần được tập trung đào tạo, bồi dưỡng khả năng đó. Ngược lại, khi các em đã không có sở thích thì dù có ép buộc đi chăng nữa thì các em cũng không thể thoải mái học tập, việc học sẽ không có hiệu quả, từ đó dẫn đến lãng phí thời gian, chi phí. 

Tại NLCS HCMC, chúng tôi luôn khuyến khích các em thử tất cả các môn năng khiếu để biết được sở thích của mình là gì, hay mình chưa thực sự phù hợp với bộ môn nào. Việc khám phá ra tài năng của bản thân từ khi 6, 7 tuổi là một điều tuyệt vời, song sẽ còn tuyệt vời hơn nữa khi các em có cơ hội thử sức mình với tất cả các bộ môn, để biết được bản thân nên đầu tư thêm thời gian cho những bộ môn nào mình thực sự yêu thích và có tiềm năng phát triển lâu dài. 

Chương trình Khai phá và phát triển tài năng toàn diện vượt trội tại NLCS HCMC giúp các em tìm ra sở thích, đam mê và rèn luyện sự tự tin ngay từ bậc tiểu học

Không chỉ đơn thuần tập trung vào chương trình học thuật, nền giáo dục tại NLCS HCMC còn mang đến vô số cơ hội và hoạt động thú vị, hỗ trợ sự phát triển của các em học sinh một cách toàn diện. Nhà trường nâng cao đời sống học thuật với đa dạng các hoạt động ngoại khóa, qua đó tạo ra những học sinh xuất sắc và tự tin hơn. 

Thiết kế một chương trình phát triển tài năng đa dạng với âm nhạc, thể thao, các bộ môn nghệ thuật sáng tạo, NLCS HCMC mang đến cho học sinh vô vàn hoạt động khám phá ngoài những giờ học trên lớp. Các môn học phát triển tài năng được tổ chức từ 15:00 – 17:00 các ngày trong tuần, với chương trình giảng dạy bài bản và chất lượng đầu ra được công nhận quốc tế.

 

🔹BỘ MÔN PIANO – ĐÀN DƯƠNG CẦM

Chương trình Piano không chỉ trang bị cho học viên những nền tảng kỹ thuật từ căn bản đến nâng cao. Trong môi trường giáo dục sáng tạo, học viên sẽ phát huy tối đa cá tính và tiềm nămg âm nhạc, năng lực sáng tạo, khả năng cảm nhận và phát triển tư duy logic.

Giáo viên và giáo án chương trình âm nhạc được cung cấp bởi Học viện Âm nhạc & Trình diễn Nghệ thuật Soul – học viện hàng đầu Việt Nam, đảm bảo chất lượng học tập vượt trội cho học sinh tại NLCS HCMC.

Giáo viên tận tình hướng dẫn các em thực hành đàn piano
Các em học sinh NLCS HCMC đang học piano theo giáo trình “Music for Little Mozarts Book 1” với sự hướng dẫn của giáo viên từ có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy âm nhạc cho trẻ em. Thầy cô không chỉ trang bị cho các em những nền tảng kỹ thuật piano từ căn bản đến nâng cao, mà còn phát triển cho các em kỹ năng biểu diễn, sự tự tin, khả năng tương tác và giao tiếp trước đám đông.

🔹BỘ MÔN THANH NHẠC

 

Bộ môn Thanh Nhạc tại không chỉ mang đến cho học viên kiến thức và những kỹ thuật Thanh nhạc để phát triển giọng hát mà còn xây dựng cho học viên những khả năng đặc biệt khác như: Khả năng cảm nhận, khả năng biểu đạt trong giao tiếp, sự tự tin và khả năng kết nối -tương tác với người khác. Học viên sẽ được tiếp cận môn học với hai khía cạnh bao gồm tư duy khoa học và cảm nhận thể chất. Từ đó học viên sẽ cảm nhận sự kết nối và phát triển qua từng buổi học bởi sự song hành của hai yếu tố này.

Giáo án được xây dựng dựa trên nền tảng Thanh nhạc cổ điển và Hiện đại, kết hợp cân bằng giữa văn hoá âm nhạc Việt Nam và quốc tế, để các em có thể học và thực hành các màu sắc, thể loại âm nhạc khác nhau. Sau khi hoàn thành kiến thức và kỹ thuật của các cấp độ theo chương trình, học sinh được cấp chứng chỉ quốc tế từ Trinity, ABRSM,…

🔹BỘ MÔN VIOLIN- ĐÀN VĨ CẦM 

Bộ môn đàn dây – violin tại mang đến cho học viên cơ hội tìm hiểu và khám phá một trong những bộ nhạc cụ quan trọng của nền âm nhạc thế giới. Việc tìm hiều âm nhạc dành cho bộ dây giúp học viên có một cách nhìn bao quát về âm nhạc, cùng những kỹ năng kết nối và tương tác. Kỹ thuật đàn dây rèn luyện cho học viên tính cẩn thận, tỉ mỉ qua sự phối hợp tinh tế giữa hai tay.

Thông qua giáo án môn học, các em học sinh được học kiến thức về lịch sử và lý thuyết âm nhạc, đồng thời xây dựng kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao qua từng cấp độ. Ngoài ra, các em còn được nâng cao sự tự tin thông qua kỹ năng biểu diễn, cũng như việc kết nối và tương tác với khán giả. 

Học sinh NLCS HCMC thực hành kỹ thuật kéo đàn dưới sự hướng dẫn của giáo viên nhiều năm kinh nghiệm

🔹BỘ MÔN ĐÀN GHI-TA 

Lớp Đàn ghi – ta cũng được chia thành nhiều cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Giáo viên sẽ hướng dẫn các em những kỹ thuật sử dụng phím, chuyển ngón, chuyển thế tay, kỹ năng thị tấu,…để thực hành các phong cách âm nhạc khác nhau tuỳ theo sở thích, phong cách của mỗi em. 

Chương trình đào tạo đàn ghi-ta được thiết kế dành cho học viên từ sáu tuổi trở lên. Dù bắt đầu ở trình độ nào, thì các đều được trải qua quá trình luyện tập kỹ thuật, áp dụng lý thuyết và phát triển khả năng tương tác và sáng tạo. 

Hoạt động nghệ thuật, âm nhạc hay thể thao là một phần không thể thiếu trong chương trình giáo dục ưu việt tại NLCS HCMC. Nhà trường luôn chú trọng đến những trải nghiệm thực tế thông qua các bộ môn nghệ thuật, từ đó kích thích trí tuệ để phát triển toàn diện tính cách và thúc đẩy sự tự tin cho các em ở cả trong và ngoài lớp học.

TIN TỨC & SỰ KIỆN MỚI NHẤT

HỌC SINH NLCS HCMC GIÀNH HUY CHƯƠNG VÀNG TẠI WORLD SCHOLAR’S CUP 2024

Chúc mừng các em học sinh ưu tú của khối lớp 3 và lớp 4…

HỌC SINH LỚP 2 NLCS HCMC XUẤT SẮC ĐẠT HUY CHƯƠNG TRONG KỲ THI TOÁN QUỐC TẾ KANGAROO 2024

Đánh dấu kết quả học thuật vượt trội của học sinh NLCS HCMC, vừa qua,…

HỌC NĂNG KHIẾU – LỰA CHỌN THEO MONG MUỐN CỦA BA MẸ HAY SỞ THÍCH CỦA CON?

– Ba Mẹ quan tâm đến việc cho con học các bộ môn năng khiếu?…

This site is registered on wpml.org as a development site.